ducati monster 795 ABS รีวิว
พูดถึงบิ๊กไบค์ของนักบิดแล้วคงพลาด คันนี้ไปไม่ได้กับแบรน์เจ้าเก่าอย่าง Ducati มาในรุ่นMonster 795 ABS ที่มาทำให้นักบิดต้องเหลี่ยวมองกันเลยทีเดียว ที่ทางค่ายดูคาติได้ออกแบบให้ไซส์เล็กลง ถือว่าเป็นการเจาะตลาดเอเชียเพื่อเพิ่มยอดขาย อีกทั้งยังมีฐานการผลิตในประเทศไทย ภาพรวมถือว่าเป็นมอเตอร์ไซค์ที่มีสมรรถนะที่ดีเยี่ยม มีเส้นสายแห่งความเป็นสปอร์ต มากด้วยสมรรถนะ ทรงพลังแข็งแกร่งและดีไซน์ที่มีความลงตัว มีความเป็น Naked bike ไม่ว่าใครก็ต้องอยากมีโอกาสได้ลองขับเจ้าตัวนี้
Ducati Monster 795 พร้อมกับเครื่องยนต์ที่มีขุมพลังแบบ L-Twin 803 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้กำลังแรงม้าถึง 87 แรงม้า ที่ 8,250 รอบต่อนาที ให้แรงบิด 8.0 กิโลกรัม-เมตร ที่ 6,250 รอบ/นาที โดยใช้ะบบควบคุมวาล์วไอดี-ไอเสียแบบไร้สปริงกดวาล์ว เพื่อลดปัญหาวาล์วลอยตัว เครื่องยนต์ให้กำลังรอบเครื่องและอัตราการเร่งสม่ำเสมอ ซึ่งต้องถือว่ามีทั้งความเร็วและแรงที่สุดเมื่อเทียบกับ Ducati รุ่นอื่น ๆ นอกจากสมรรถนะพื้นฐานแล้ว ยังใช้ระบบเกียร์แบบ 6 สปีด ใช้ระบบคลัทช์แบบเปียก APTC ที่มีการควบคุมด้วยไฮโดรลิค
Ducati Monster 795 มีระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Marzocchi เทเลสโกปิคหัวกลับ ทำงานร่วมกับชุดแผงคอแบบทริปเปิ้ลแคลมป ส่วนด้านหลังมีระบบกันสะเทือนแบบบโมโนช็อกของ Sachs ที่ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มแบบอะลูมิเนียมทรงปีกนก สามารถปรับค่าสวิงได้ตามความต้องการ นอกจากนี้ในด้านความปลอดภัยอื่นมาพร้อมกับระบบเบรกที่ยอดเยี่ยมและทรงประสิทธิภาพจาก Brembo ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง มีเบรกหน้าเป็นแบบทวินดิสก์ขนาด 320 มม.และเบรกหลังเป็นแบบซิงเกิ้ลดิสก์ขนาด 245 มม. ทำให้การหยุดหรือชะลอรถสามารถทำได้อย่างดีเยี่ยม
ไม่เพียงแต่ความโดดเด่นในดีไซน์ที่กล่าวมาเท่านั้น ไฟหน้าดวงใหญ่ 1 ดวงที่ให้แสงสว่างและแจ่มที่สุด ทำให้คุณสามารถมองเห็นสิ่งต่างๆ อย่างชัดเจนแม้เป็นช่วงเวลากลางคืนที่มืด แผงหน้าปัดแบบดิจิตอลที่สามารถปรับหมวดต่าง ๆ ได้ตามความต้องการ แต่มิติของตัวรถยังคงมีขนาดเท่าเดิมคือ มีความยาวและสูงเท่ากับ 2,100/1,060 มม. ระยะห่างฐานล้อ 1,450 มม. ความสูงของเบาะนั่งคนขี่ 770 มม. ซึ่งมีความลงตัวและเป็นขนาดรถที่เหมาะสม และการออกแบบใช้วัสดุแข็งทนทานและเบาอย่าง โมโต จีพี เป็นโลหะผสมที่เรียกว่าโครโมลี่ทำให้เจ้าMonster คันนี้มีน้ำหนัก 167 กิโลกรัมเท่านั้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น