Kawasaki Z800 2015
เรามาดูในเรื่องของรูปลักษณ์ภายนอกรวมๆ กันก่อนดีกว่า เจ้า Kawasaki Z800 เฟรมตัวถังที่เป็นแบบ Tubular Backbone, High-Tensile Steel หน้าจอมาตรวัดต่างๆ ที่ให้มาเป็นแบบ LCD Digital ซึ่งจะแบ่งแยกจอออกเป็นสามจอต่างๆ อย่างชัดเจน เริ่มกันที่จอซ้าย จะบ่บอกถึงอุณหภูมิของเครื่องยนต์ นาฬิกา Odometer ส่วนจอกลางจะบ่บอกข้อมูลเกี่ยวกับความเร็วของรอบเครื่องยนต์ ที่ออกแบบได้อย่างดูมีสไตล์ จะเป็นลักษณ์ของสเกลแนวตั้ง ส่วนจอด้านขวานั้นจะบอกให้ทราบถึงข้อมูลเกี่ยวกับ อัตราการสิ้นเปลือง ค่าของน้ำมันในถัง นอกจากนี้ยังมีระบบไฟที่จะแสดงเป็นโหมด Eco พร้อมระบบกุญแจแบบ Immobilizer
เครื่องยนต์ แบบ 4 สูบเรียง ด้วยความจุ 806 ซีซี DOHC 16 วาล์วที่ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขนาดกระบอกสูบ/ช่วงชัก 71.0 มม.x 50.9 มม. อัตราส่วนการอัด 11.9:1 กำลังแรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 113 ตัวที่ 10,200รอบ/นาที และแรงบิด 83Nm ที่ 8000rpm จ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีด ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด
Kawasaki Z800 มาพร้อมกับ โช้คอัพหน้าหัวกลับ 41 มม. ปรับ preload และ rebound ได้ โช้คอัพหลังเดี่ยวเป็นแบบแก๊ส Uni-Trak ปรับ Preload และ Rebound ได้จากค่าย KYB เช่นกัน พร้อมสามารถที่จะปรับความสมดุลในด้านน้ำหนัก ทั้ง ฝั่งซ้าย และขวา พูดถึงการดูดซับแรง ทำให้ได้ฟิวลิ่งการขับขี่ที่ดีและนุ่มนวลตามสไตล์โช้คอัพแบบหัวกลับ
ยางหน้าขนาด 120/70/R17 และล้อด้านหลังรัดด้วยยางขนาด 180/55/R17 ส่วนมิติตัวรถ ดูคราวๆ ด้วยตาเปล่าแล้ว ดูเหมือนจะเตี้ย ควบคุมได้ง่าย แต่จริงๆ แล้ว มันมีความกว้างของตัวรถอยู่ที่ 800 mm ความสูงอยู่ที่ 1050 mm และความยาวของตัวรถอยู่ที่ 2100 mm และมีความสูงของตัวเบาะอยู่ที่ 834 mm น้ำหนักรถ 229 kg. ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 17 ลิตร
ส่วนนราคาอยู่ที่ 375,000 บาท
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น